Thứ Hai, 24 tháng 6, 2013

Chia tách công ty cổ phần

Chia tach cong ty co phan, Chia tách công ty cổ phần
Công ty luật Hoàn Nhất xin hướng dẫn tư vấn chia tách công ty cổ phần tới quý công ty, đây là nhu cầu dịch vụ tất yếu sau khi dịch vụ thành lập công ty thành lập doanh nghiệp đã hoàn thành và đi vào hoạt động hiệu quả và muốn mở rộng phát triển. Để thực hiện chia tách công ty cổ phần như sau:

Bước 1 Tổ chức đang hoạt động Công ty Cổ phần; khi muốn chia tách công ty cổ phần đến tại Bộ phận “Một cửa Liên thông” thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư để tiếp nhận hồ sơ và được hướng dẫn chi tiết thủ tục có liên quan theo quy định của luật doanh nghiệp. Khi cán bộ Bộ phận “Một cửa Liên thông” đã được hướng dẫn chi tiết theo luật định của Luật doanh nghiệp, tổ chức cá nhân phải chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật.
Bước 2 Nộp hồ sơ tại Bộ phận “Một cửa Liên thông” thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư để tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ.
Bước 3 Công chức ở Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tiếp nhận hồ sơ kiểm tra tính pháp lý và nội dung hồ sơ:
- Trường hợp hồ sơ đã đầy đủ, hợp lệ thì viết giấy hẹn giao cho người nộp.
- Trường hợp hồ sơ thiếu, hoặc không hợp lệ thì công chức tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn để người đến nộp hồ sơ làm lại cho kịp thời.
Bước 4 Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả:
- Khi tiếp nhận hồ sơ đầy đủ thủ tục, hợp lệ thì viết giấy hẹn ngày trả kết quả giao cho người nộp; đồng thời viết phiếu chuyển hồ sơ chuyển vào phòng Đăng ký kinh doanh để xử lý hồ sơ và làm hoàn chỉnh Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh của Chi nhánh Công ty trình lãnh đạo ký.
- Sau khi lãnh đạo đã ký xong Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh; Phòng Đăng ký kinh doanh chuyển Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh của Chi nhánh Công ty về lại tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và Phô tô Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh gửi cho các cơ quan chức năng có liên quan: Cục phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư và các sở, ngành trong tỉnh có liên quan theo chức năng ngành nghề kinh doanh.
Bước 5 Tổ chức, cá nhân kinh doanh nhận kết quả tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ, bao gồm:
+ Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh của Doanh nghiệp;
+ Mã số thuế;
+ Con dấu và giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu của cơ quan Công an tỉnh.
+ Biên lai thu tiền hoàn chỉnh hồ sơ Đăng ký kinh doanh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét