Thứ Hai, 15 tháng 7, 2013

Thành lập trung tâm ngoại ngữ tin học

Thanh lap TT ngoai ngu tin hoc, Thành lập TT ngoại ngữ tin học
I. Nhân sự để thành lập trung tâm ngoại ngữ, tin học:
1) Cán bộ quản lý của trung tâm tin học ngoại ngữ:
- Giám đốc Trung tâm: có đạo đức, phẩm chất chính trị tốt, có năng lực quản lý. Tốt nghiệp Đại học theo chuyên môn Trung tâm đăng ký, có 3 năm kinh nghiệm trở lên trong ngành Giáo dục; Tuổi đời từ 25 tuổi đến dưới 65 tuổi, không phải là công chức, viên chức;  Nhiệm kỳ Giám đốc Trung tâm: 5 năm.
- Phó Giám đốc: có đạo đức, phẩm chất chính trị tốt, có năng lực quản lý, tốt nghiệp Đại học - Cao đẳng theo chuyên môn Trung tâm đăng ký; Nhiệm kỳ Phó Giám đốc Trung tâm: 5 năm. 
2) Giáo viên khi thành lập trung tâm ngoại ngữ tin học:
- Giáo viên cơ hữu, thỉnh giảng đảm bảo tỷ lệ tối đa 30 học viên / giáo viên.
Tốt nghiệp Đại học Sư phạm - Cao đẳng Sư phạm theo chuyên môn Trung tâm giảng dạy. 
Nếu tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng khác thì phải có Chứng chỉ lý luận dạy học và giáo dục (Chứng chỉ sư phạm).
3) Nhân viên khi thành lập trung tâm tin học ngoại ngữ:
- Đảm bảo đủ số lượng theo yêu cầu phục vụ cho công tác hành chính, học vụ.
- Nhân viên kế toán có trình độ Trung cấp trở lên.

II. Cơ sở vật chất của một trung tâp ngoại ngữ tin học :
1) Hồ sơ pháp lý:
 - Nhà, đất có chủ sở hữu hợp pháp.
 - Hợp đồng thuê nhà, đất có công chứng, thời hạn thuê tối thiểu 2 năm, mục đích thuê để mở Trung tâm ngoại ngữ.  
2) Điều kiện phục vụ giảng dạy:
 - Khu phòng học, phòng bộ môn: đảm bảo diện tích sử dụng một phòng học đạt 1,5m2/học viên với quy mô 200 học viên/ca học. Phòng học không nhỏ hơn 15m2; độ ánh sáng lớn hơn 300 Lux.
 - Khu  hành chính, văn phòng: Đảm bảo đủ phòng và điều kiện làm việc cho cán bộ, nhân viên của Trung tâm.
 - Có khu vệ sinh cho giáo viên và học viên, đảm bảo tối thiểu 60 học viên /1 buồng vệ sinh.
 - Có sân bãi để xe và phương án giữ xe.
 - Môi trường sư phạm an ninh, an toàn.
 3) Trang thiết bị:
 - Trang bị đầy đủ bàn, ghế, bảng, đồ dùng dạy học thực hành phù hợp quy mô Trung tâm
 - Trung tâm phải có máy vi tính nối mạng Internet.
 4) Phương án chữa cháy, cứu hộ: (Giấy chứng nhận Phòng cháy chữa cháy)
 - Có trang thiết bị phòng cháy chữa cháy (PCCC) theo quy định;
 - Có Biên bản kiểm tra PCCC;
 - Xây dựng Phương án PCCC và thoát nạn, cứu người (Công an PCCC phê duyệt); Có Nội quy PCCC và danh sách Đội PCCC.
III. Chương trình:
Chương trình A-B-C của Bộ Giáo dục và Đào tạo và các chương trình tương đương được sự chấp thuận của  Bộ Giáo dục và Đào tạo.
IV. Hồ sơ thành lập Trung tâm:
1) Đơn
Giám đốc hoặc người đại diện theo pháp luật của công ty, doanh nghiệp đứng tên trong đơn xin mở Trung tâm; Đơn phải có xác nhận của Uỷ ban Nhân dân phường nơi Giám đốc thường trú hoặc cơ quan quản lý người đứng tên trong đơn.
2) Đề án tổ chức và hoạt động
+ Mục đích
+ Phương hướng hoạt động :
- Kế hoạch chương trình giảng dạy (SGK, tài liệu, phân phối chương trình giảng dạy từng môn cụ thể – ghi rõ áp dụng chương trình nào?)
- Quy mô đào tạo
- Cơ sở vật chất (phòng học, phòng chức năng, sân bãi); phương tiện, đồ dùng giảng dạy và quy mô phát triển.
- Tổ chức nhân sự :
- Giám đốc (tóm tắt lý lịch, quá trình công tác).
- Danh sách trích ngang giáo viên, kế toán, thủ quỹ (mẫu)
- Đối tượng và kế hoạch tuyển sinh.
+ Tài chính :
- Mức thu học phí (số tiền/khóa/tháng/môn/học sinh - cụ thể từng đối tượng, cấp độ nếu mức học phí khác nhau ).
- Chi: lương giáo viên (60%), nhân viên, cơ sở vật chất quảng cáo, văn phòng phẩm, 1% quỹ điều tiết, thuế và các khoản chi khác (tính tỷ lệ %). Bản chiết tính học phí tính theo tỷ lệ % của 1 lớp/1 tháng (mẫu)
+ Kiến nghị và cam kết
3) Kế hoạch giảng dạy: Nêu kế hoạch giảng dạy cụ thể của trung tâm
4) Hồ sơ cơ sở vật chất:
+   Hợp đồng thuê mặt bằng;
+   Danh mục trang thiết bị;
+   Phương án phòng cháy chữa cháy được Công an PCCC phê duyệt.
5) Bảng dự kiến thu chi học phí:
6) Hồ sơ nhân sự:
a) Hồ sơ Giám đốc, Phó Giám đốc:
+  Lý lịch
+  Bản sao văn bằng
+  Xác nhận quá trình giảng dạy
+  Bản sao Chứng minh nhân dân
+  Bản sao Hộ khẩu thành phố Hồ Chí Minh
+  Phiếu khám sức khỏe 
b) Hồ sơ giáo viên:
+ Danh sách giáo viên trích ngang
+ Bản sao văn bằng.
+ Cam kết giảng dạy  
c) Nhân viên:
+ Danh sách trích ngang
+ Hồ sơ của nhân viên Kế toán: Lý lịch, các bản sao văn bằng, Hộ khẩu và Chứng minh nhân dân.
7) Phụ lục: Các văn bản khác có liên quan (giấy đăng ký kinh doanh của công ty, ...
8) Ghi chú:
-   Trung tâm phải xây dựng Hồ sơ thành lập trình các cấp có thẩm quyền xem xét.
-   Hồ sơ thành lập phải được thông qua Phòng Giáo dục và Đào tạo nơi Trung tâm trú đóng.
-   Hồ sơ  thành lập Trung tâm, Hồ sơ cá nhân của cán bộ, giáo viên, nhân viên phải  được lưu tại Văn phòng Trung tâm.
Thành lập trung tâm ngoại ngữ tin học
Xếp hạng: 9/10 - 7893 Phiếu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét